วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

เซียมซี นำทางนำ2 วัดดัง วัดราศีมังกรกมลาวาส พร้อมทั้ง วัดวาอารามสุเจตคติเทพวรารามราชวรมหาวิหาร



 วัดแรก พระอารามมังกรกมลาวาส หรือไม่ก็ วัดวา เล่งเน่ยยี่ ในนามจีน  เยาวราช ของกรุงเทพใหญ่นคร




ซับวง

ชือ วัดมังกรกมลาวาส เหรอที่คนประเทศจีนเรียกว่าวัด วัด เล่งเน่ยยี่  ตั้งสึง ใน ทาง เจริญนคร มาถึงตรวจวัดนี้ไม่ควรพลาดไหว้เจ้า ท่าน ไท้ของขวัญเอี๊ย  ซึ่งเป็นสุรแห่งเคราะห์ดีลาภนั้นเอง 
ในวัดนี้เป็นวัดนิกายจีน สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๔๑๔นั้นเอง  โดยพระอาจารย์วังภาวะจิตสงบวัตร หรือ อาจารย์ สกเห็ง  และสงฆ์ยาโชฎึกราชเศรษฐี เพื่อจะเผยแพร่ไปพระพุทธศาสนานิกายอาจริยวาท ต่อมาในแผ่นดินที่ ๕ ทรงสงฆ์ราชสวาปามนามว่า วัดมังกรกมลาวาส จนมาถึงประจุบัน


วัดที่ 2  วัดสุแง่มุมเทพดาวรารามราชวรมหาวิหาร ใน กรุงเทพมหานคร

ดูดวง

ชื่อ วัดสุเห็นเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ได้มาตั้งคงอยู่ตรงโดดข้ามศาลาว่าการกรุงเทพ มหานคร ฝ่ายกับเสาชิงช้า เขตพื้นที่พระนคร ถือว่าร้ายเป็นพระอารามประจำรัชกาลที่ ๘ เกี่ยวพันจากเมื่อเพลานั้นที่ท่านเสด็จนิวัติภิกษุนครมาเป็นคราวแรก ได้อยู่มาที่วัดนี้ และก็รักษาปรารภว่าร้ายวัดสุทัศน์นี้ร่มครึ้มเย็น น่าปรากฏอีกด้วย
ซึ่งล้งเล้งนั้นเมื่อแผ่นดินที่ ๘ เสด็จม้วยมรณ์แล้ว พระบาทสมเด็จพระภิกษุเจ้าอยู่หัว ได้รัชกาลปัจจุบันจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้บรรจุพระบรมราชสรีรางคารอีกเพราะด้วย พระบรมเชษฐาธิราชเอ็งไว้ ณ ผ้าทิพย์ ทิศานุทิศหน้าที่หนึ่งชุกชีพระศรีศากยมุนี เก็บในวันที่ ๙ มิถุนายน ซึ่งหมายถึงวันคล้ายวันเสด็จสวรรคตตรงนั้นเอง 


ติดติดสอยห้อยตาม อัพเดท  ดูดวง ได้เนื้อที่  http://pumandulol.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น